Chuyển đến nội dung chính

Cross Game series


Tựa đề: Cross Game
Tựa đề kanji: クロスゲーム
Thể loại: TV Series
Số tập: 50
Thời gian chiếu: 05.04.2009 - ?
Thể loại: Baseball, Clubs, High School, School Life, Shounen, Sports
Sản xuất: Synergy SP
Đạo diễn: Osamu Sekita
Tác giả: Mitsuru Adachi

Nội dung

Koh Kitamura là con trai của một gia đình buôn bán hàng hóa thể thao và cậu được trông mong sẽ trở thành một người bán hàng giỏi để kế nghiệp gia đình. Trong những lúc rãnh rỗi, Koh Kitamura thường đến một trung tâm thể thao gần nhà để chơi bóng chày. Trung tâm thể thao đó do gia đình Tsukishima gồm một người cha và bốn cô con gái quản lý. Wakaba Tsukishima, người con gái thứ hai, có ngày sinh trùng với ngày sinh của Koh Kitamura, có cảm tình với Koh Kitamura và xem Koh Kitamura như là bạn trai của mình. Trong khi đó, Aoba Tsukishima, người con thứ ba, dường như không thích Koh Kitamura "cướp mất" chị gái của cô ta. Nhưng từ khi cú đánh xoáy định mệnh xuất hiện thì cuộc sống của tất cả bọn họ đã thay đổi. Và Koh Kitamura bắt đầu có một giấc mơ mới, đó chính là được ném bóng tại Koshien.

Đánh giá:

Khi Cross Game bắt đầu ra những tập đầu tiên ở năm 2005 thì nó chưa được nói đến nhiều, nhưng cũng có vài tình tiết mà các độc giả đem ra thảo luận, chủ yếu là tập trung vào "cú đánh xoáy" xuất hiện ở cuối tập đầu tiên. Mối quan hệ giữa các nhân vật chính được bộc lộ dần dần. Trong đó ta có thể cảm nhận được sự khao khát của tình yêu, lòng thù hận, sự cạnh tranh và cả sự cảm phục. Cross Game được xem như một tác phẩm tuyệt vời khác của Mitsuru Adachi. Có thể nói là Cross Game cũng là một trong những manga bóng chày thành công của Mitsuru Adachi như Touch, H2.

Giới Thiệu Nhân Vật


Kou Kitamura (Miyu Irino lồng tiếng):không hề thích bóng chày, chỉ thích đập bóng, và tập đập từ lúc lên ba nên cậu đâp bóng rất gỏi,nhất là đập những cú fastball
Wakaba Tsukishima (Akemi Kanda lồng tiếng): con gái thứ hai của nhà Tsukishima,như đã nói ở trên cô coi Ko như bạn trai của mình,luôn tặng Ko đồng hồ báo thức vào sinh nhật vì cậu luôn dậy muộn.
Aoba Tsukishima (Haruka Tomatsu lồng tiếng):con gái thứ 3 nhà Tsukishima, nhỏ hơn Ko và Wakaba 1 tuối, luôn tỏ ra ghen tị khi Ko và Wakaba thân thiết với nhau, va 2luôn nói rằng "ghét" Ko
Mèo Nomo (Masako Nozawa lồng tiếng):vai trò tương tự như chó punch trong các manga của cha già.

Ichiyo Tsukishima (Megumi Toyoguchi lồng tiếng):Trường nữ nhà Tsukishima

Momiji Tsukishima (Noriko Shitaya lồng tiếng): con gái út nhà Tsukishima

Âm nhạc

Koi Kogarete Mita Yume - Giấc mộng hằng ước ao


Chỉ một mình cô độc, tôi đi về nơi xa xăm phía trước
Lúc nào cũng suy nghĩ thật giản đơn
Vì vậy, tôi luôn lạc mất em
Vì ngày mai nào ai thấy được
Nên tôi phải tiếp tục bước tới
Không cần hối thúc
Em chỉ nhẹ nhàng nắm lấy tay tôi
Khuôn mặt tươi cười, cùng câu nói: \"Mau lên anh\"
Chúng ta sẽ mãi bên nhau
Giấc mơ mà tôi hàng ao ước, là nhũng ngày tháng có em ở bên
Giữa hai ta không còn khoảng cách
Đó là điều hạnh phúc nhất với tôi.
Tại sao con người ta lại yêu nhau
Này, liệu ai có thể nói cho tôi
Phải chăng đây là thứ kết nối mọi sinh linh
Vì thế giới vẫn hát về tình yêu
Nếu như tôi cứ bước đi chầm chậm
Liệu rằng một ngày nào đó, tôi sẽ được gặp lại em ?
Để một lần nữa thôi
Nói với em những gì tôi muốn nói
Lời cảm ơn và cả câu xin lỗi
Ngay bây giờ đây
Trong giấc mơ tôi hằng ao uớc
Luôn có hình bóng đôi ta
Và nụ hôn trên con đuờng về
Đó là điều vui sướng nhất trong đời tôi
Giấc mơ mà tôi hằng mong ước
Là những ngày tháng có em bên cạnh
Giữa đôi ta ko hề còn khoảng cách
Đó là điều hạnh phúc nhất đối với tôi
Giấc mơ mà tôi hằng mong ước
Là những ngày tháng có em bên cạnh
Giá như ta có thể đến bên nhau trong hạnh phúc
Đó là điều tôi muốn nói với em
Đó là điều tôi muốn nói với em
Sao con người lại yêu nhau ?
Này, liệu ai có thể nói tôi nghe....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

12 con giáp - Giới thiệu nhân vật

Giới thiệu về phim Main Title : 12 Senshi Bakuretsu Eto Ranger Official Title ja : 十二戦支 爆烈エトレンジャー Official Title koverified : 꾸러기수비대 Synonym 12 Con Giáp, Eto Ranger, Eto Rangers, Juuni Senshi Bakuretsu Eto Ranger Short 12sber Type : TV Series, 39 tập Year 07.04.1995 till 26.01.1996 Thể loại : Action, Comedy, Mina - similar Nhân lực : Translator : Kaitou Kitsudo, _Crazykat_, T1nhLaG1, Nakalot Editor + Kara Effect : Kaitou Kitsudo Lyric : _Crazykat_ Encode + Upload : Kaitou Kitsudo Tên gọi đầy đủ là Juuni Senshi Bakuretsu Eto Ranger, bộ phim do Nhật sản xuất và từng được phát sóng trên đài NHK từ những năm 1995. Đến năm 1997, phim được Việt Nam mua bản quyền và giới thiệu rộng rãi đến với khán giả nhí với cái tên 12 Con Giáp .  Bộ phim nói về những câu chuyện của biệt đội "12 con giáp" đi trong cỗ máy không gian-thời gian truyền dẫn Kirinda (Kỳ Lân) để sửa chữa các thế giới cổ tích Novel của thế giới Mugen. Những nhân vật chính trong bộ phim là

Akage no Anne – Cô bé tóc đỏ Vietsub

Bộ phim có nhiều tên khác nhau như: Anne của nhà Đầu Hồi Xanh, Cô bé Anne, Cô bé tóc đỏ… là bộ phim được dựa theo tiểu thuyết Anne of Green Gables của nữ nhà văn Canada Lucy Maud Montgomery, là một trong những bộ tiểu thuyết thành công trên thế giới. Lấy bối cảnh là Canada, quê hương của chính nhà văn để xây dựng nên câu chuyện đầy cảm động về tình cảm con người. Anne là một cô bé mồ côi không nơi nương tựa, sống trong một trại mồ côi nghèo xác xơ. Sau khi biết được có người nhận nuôi, cô bé hăm hở lên đường với hi vọng đây là ngôi nhà thật sự của mình. Những tưởng hạnh phúc sẽ đến với cô bé đáng thương nhưng sự thật lại không phải vậy: họ đã nhầm lẫn thay vì phải gửi đến một đứa bé trai! Thế nhưng, một lần nữa chính vì tình thương của những người không thân thuộc đã giúp Anne được ở lại và nhà Đầu Hồi Xanh này thật sự là tổ ấm của Anne. 

Những Chiến Binh Huyền Thoại Những Người Bảo Vệ Truyền Thuyết